Tháng 8 có ngày lễ gì? Tìm hiểu các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8

 Tháng 8 có rất nhiều sự kiện quan trọng đối với lịch sử Việt Nam và Thế giới. Vậy tháng 8 có ngày lễ gì? Hãy cùng Thegioinem.com tìm hiểu các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8 ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Tháng 8 có ngày lễ gì ở Việt Nam?

Ngày Cách mạng tháng Tám, Ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam 18/8

Tháng 8 có ngày lễ gì? Tìm hiểu các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8

 

Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/08) được coi là một cột mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam, đánh dấu một bước ngoặt lớn trên con đường phát triển của đất nước, đưa Việt Nam vào kỷ nguyên độc lập và chủ nghĩa xã hội.

Với thắng lợi vang dội của Cách mạng Tháng Tám 1945, Việt Nam đã rút ra nhiều bài học quý giá, làm nền tảng cho các cuộc kháng chiến sau này cũng như trong giai đoạn hiện nay, thể hiện sức mạnh và sự đoàn kết của cả dân tộc trên mảnh đất hình chữ S.

Ngoài Cách mạng Tháng Tám, ngày 19/08 cũng được chọn làm ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam. Sau sự thành công của cuộc cách mạng, lực lượng Công an Nhân dân đã khẳng định vai trò của mình trong quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Do đó, ngày này được Đảng và Nhà nước chọn làm ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam nhằm tưởng nhớ và tôn vinh những đóng góp của các anh hùng trong lực lượng này trong việc bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự xã hội.

Ngày truyền thống của Công an Nhân dân Việt Nam là dịp để Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân ghi nhận, đánh giá và trao tặng những phần thưởng cao quý cho những người có công xây dựng đất nước. Đây cũng là ngày để đánh giá, tổng kết những thành tựu cũng như hạn chế của lực lượng, từ đó nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong thời đại mới.

Để kỷ niệm và tri ân lực lượng Công an Nhân dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam” và các hoạt động “Về nguồn”, thể hiện lời cảm ơn và kính trọng đối với đội ngũ quan trọng trong bộ máy Nhà nước và xã hội.

Các sự kiện khác

Các ngày lễ trong tháng 8 tại Việt Nam bao gồm:

8 tháng 8 - Kỷ niệm ngày sinh của Dương Quân, nhà thơ trào phúng Việt Nam.

19 tháng 8 - Cách mạng tháng Tám thành công tại Hà Nội (1945).

19 tháng 8 - Ngày thành lập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (2004).

20 tháng 8 - Ngày sinh của Tôn Đức Thắng, Chủ tịch thứ hai của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và là Chủ tịch đầu tiên của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1888).

25 tháng 8 - Kỷ niệm ngày sinh của Võ Nguyên Giáp, Đại tướng đầu tiên và Tổng tư lệnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

26 tháng 8 - Ngày Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam) gia nhập Phong trào Không Liên kết (1975).

Tháng 8 có ngày lễ gì trên thế giới?

Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên (International Youth Day) 12/8

Tháng 8 có ngày lễ gì? Tìm hiểu các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8

 

Vào ngày 17/12/1999, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết để kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên vào ngày 12/8 hàng năm. Nghị quyết này được dựa trên khuyến nghị của Hội nghị thế giới các Bộ trưởng thanh niên tại Lisbon vào tháng 8/1998.

Ngày 12/8 được tổ chức nhằm thúc đẩy quyền con người và sự phát triển của thanh niên, đặc biệt là vai trò của thanh niên trong các chính sách địa phương, quốc gia và khu vực. Các hoạt động toàn cầu được tổ chức để khẳng định tầm quan trọng của thanh niên, cung cấp cơ hội học tập, và phát triển vai trò của họ trong việc xây dựng và thực hiện các chính sách đầu tư giáo dục cho thanh niên.

Ngày Quốc tế người thuận tay trái (Left-Handers Day) 13/8

Để tôn vinh sự độc đáo và khác biệt của những người thuận tay trái, Dean R. Campbell, người sáng lập tổ chức Left Handers International, Inc., đã chọn ngày 13/08 hàng năm làm Ngày Quốc tế những người thuận tay trái (Left-Handers Day), lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1976. Đây là dịp để những người trẻ thuận tay trái có thể giao lưu, học hỏi từ những người cùng chung đặc điểm để hiểu rõ hơn về thế giới của mình.

Trên thực tế, người thuận tay trái chỉ chiếm khoảng 10% dân số thế giới. Những người thuận tay trái thường được coi là có tài năng và khả năng thành công cao hơn so với đa số người thuận tay phải. Nhiều người thuận tay trái đã đạt được thành công và nổi tiếng như danh họa Leonardo da Vinci, Hoàng đế Napoleon, Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhà khoa học Isaac Newton, và tỷ phú Bill Gates.

Ngày Nhân đạo Thế giới 19/8

Tháng 8 có ngày lễ gì? Tìm hiểu các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 8

 

Ngày 19/8 là Ngày Nhân đạo Thế giới (World Humanitarian Day - WHD). Đây là ngày lễ quốc tế tôn vinh các nhân viên nhân đạo và những người đã hy sinh cuộc sống của họ trong quá trình làm công việc nhân đạo. Ngày này được công nhận bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc năm 2008 thông qua Nghị quyết A/63/L.49 do Thụy Điển đề xuất.

Ngày Nhân đạo Thế giới là dịp để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng hoặc bị thương khi hỗ trợ những người gặp khó khăn, đồng thời vinh danh những cá nhân tiếp tục làm dịu bớt nỗi đau và khó khăn của hàng triệu người trên khắp thế giới. Ngày này cũng là cơ hội để nêu cao tinh thần nhân đạo, cùng nhau xây dựng hòa bình, bình đẳng và đảm bảo rằng mỗi người đều có một vai trò quan trọng trong cộng đồng.

Ngày Quốc tế các Nạn nhân mất tích cưỡng bức 30/8

Ngày 30/8 là Ngày Quốc tế Chấm dứt Tình trạng Mất tích Cưỡng bức, được Liên Hợp Quốc khởi xướng nhằm bảo vệ quyền sống, tự do và an ninh của mỗi cá nhân. Đây cũng là dịp để thúc đẩy quyền không bị tra tấn và sự công nhận nhân phẩm trước pháp luật.

Ngày này được thiết lập để thực hiện Tuyên bố về Bảo vệ mọi Người khỏi Tình trạng Mất tích Cưỡng bức và áp dụng các nguyên tắc chính đáng trong quan hệ giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Từ đó, khuyến khích mọi nỗ lực để đảm bảo rằng Tuyên bố này được nhận thức và tôn trọng rộng rãi.

Kết luận

Với bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã biết tháng 8 có ngày lễ gì. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua nệm lò xo, nệm cao su, nệm foam hay nệm bông ép để chăm sóc giấc ngủ thì hãy đến ngay Thegioinem.com chọn cho mình những sản phẩm chất lượng nhé!

-----------------------------

Thông tin liên hệ

Thegioinem.com - Lựa chọn cho giấc ngủ ngon

Địa chỉ: 365 Tân Sơn Nhì, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Website: https://thegioinem.com/

Hotline: 0707 325 325


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thoát khỏi cơn ngáp ngủ mỗi sáng

Đau lưng nên nằm nệm hay chiếu

Nệm cao su non Vạn Thành có phải sản xuất từ cây cao su còn non?